tra lai nu cuoi cho em da ps
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên tổ chức phẫu thuật miễn phí thành công cho 97 trẻ em khe hở môi, hàm ếch

Mới đây, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên tổ chức phẫu thuật miễn phí thành công cho 97 trẻ em khe hở môi, hàm ếch. Mỗi em là một số phận không may mắn với những nụ cười không lành lặn. Đa phần gia đình các em đều có hoàn cảnh khó khăn, bởi vậy, hoạt động phẫu thuật miễn phí chính là niềm hy vọng duy nhất để trả lại nụ cười cho các em. Anh Giàng A Páo, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết: "Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, ở các huyện xa, nên nếu không có chương trình tôi cũng khó để phẫu thuật được cho con".

Anh Tráng A Vừ, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn cho hay: "Con tôi đã được phẫu thuật miễn phí bởi các bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, bên cạnh đó, gia đình tôi còn được hỗ trợ 600.000 đồng chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian ở bệnh viện. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ đã đem lại nụ cười cho con tôi".

Tại Việt Nam, ước tính cứ 500 trẻ sinh ra có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt. Khiếm khuyết đó không chỉ làm gương mặt thiếu thẩm mỹ mà còn khiến trẻ gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ. Trả lại nụ cười vẹn nguyên cho các bé, niềm vui đó không chỉ dành cho gia đình các bé mà còn là niềm hạnh phúc lớn lao của đội ngũ y, bác sĩ của Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam. PGS.TS Lâm Hoài Phương, Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Phẫu thuật nụ cười Việt Nam chia sẻ: "Khi các cháu có niềm vui như vậy đó cũng là niềm vui của cả Đoàn chúng tôi".

Đây là lần thứ 2 tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam tổ chức phẫu thuật miễn phí tại tỉnh Thái Nguyên - một chương trình nhân đạo từ thiện hiệu quả, có ý nghĩa xã hội to lớn, gắn kết những tấm lòng nhân đạo, hảo tâm trong và ngoài nước; đã mang lại niềm vui cho nhiều gia đình, giúp nhiều trẻ em không may bị dị tật tìm lại được nụ cười, tự tin hòa nhập với cộng đồng, có một cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác./.