Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, chiều nay (10/11), Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Cuba đã có buổi hội kiến với lãnh đạo TPHCM. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

tphcm va cuba tang cuong hop tac trong cac linh vuc tiem nang
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Miguel Mario Diaz Canel. Ảnh: Trường Sơn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu cấp cao Cuba đến TPHCM. Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: TPHCM là một trong những địa phương tích cực, tiên phong trong các hoạt động hợp tác với Cuba. TPHCM mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với Cuba và sẵn sàng thành lập tổ công tác chung nhằm thúc đẩy thương mại. Trước mắt là thí điểm mô hình hợp tác một số mặt hàng tiêu biểu của Cuba tại TPHCM. Thành phố cũng muốn Cuba tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt đang hoạt động tại Cuba để phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn đại biểu cấp cao Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo và người dân TPHCM đã dành cho đoàn, đồng thời đánh giá cao những thành quả phát triển kinh tế xã hội mà nhân dân Việt Nam nói chung và TPHCM đạt được trong thời gian qua. Từ thực tế chuyến đi, ông Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez cho rằng TPHCM là điển hình để Cuba học tập trong phát triển xây dựng mô hình khu công nghệ cao, thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển đất nước. Cuba sẵn sàng đẩy mạnh các chương trình hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực tiềm năng như dược phẩm và y tế, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trước buổi hội kiến, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez và đoàn đại biểu cấp cao Cuba đã tham quan Địa đạo Củ Chi, Khu Công nghệ cao và nhà máy Samsung tại TP.HCM. Tối nay, đoàn đại biểu cấp cao Cuba rời Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước ta./.