Trao đổi với Dân trí chiều 18/5, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, tất cả các trường học ở TPHCM tuyệt đối không được tổ chức dạy dạy học nội dung trong chương trình dịp hè.

Trường học có thể mở các lớp năng khiếu như âm nhạc, múa hát, các môn thể thao, Anh văn, rèn chữ đẹp, các câu lạc bộ... tạo các hoạt động, môi trường cho học sinh có nhu cầu sinh hoạt trong dịp hè tại trường.

tphcm tuyet doi khong to chuc day trong chuong trinh dip he
Các trường có thể tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, năng khiếu trong dịp hè cho học sinh

Trường cũng có thể tổ chức các hội thi về đọc sách, bơi lội, cờ vua, múa hát... nhằm phát huy năng khiếu, sở trường của học sinh.

Ông Đỗ Minh Hoàng nhấn mạnh, các hoạt động này đều phải trên nguyên tắc tự nguyện tham gia của phụ huynh học sinh. Đối với việc học văn hóa, các trường vẫn có thể tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yêu kém nhưng không được thu học phí.

Hiện, Sở cũng đang kết hợp với các trường để nắm bắt nhu cầu sinh hoạt hè của học sinh thành phố để ra văn bản hướng dẫn cụ thể. Cũng như, hiện nay vẫn đang chờ kế hoạch tổ chức hoạt động hè trong học sinh, sinh viên từ UBND thành phố.