Bà Lê Ngọc Thùy Trang - Phó Giám đốc Sở Tài chính TPHCM – cho biết đến cuối năm nay sẽ hoàn chỉnh phương án “Khoán kinh phí sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung”. Sang năm 2018, triển khai thí điểm tại 5 đơn vị.

Theo bà Trang, hiện Sở đề xuất 2 phương án. Thứ nhất, trả tiền theo chỉ số km thực tế. Thứ hai là khoán trọn gói theo tháng. Kinh phí này sẽ phân bổ vào khoản chi thường xuyên của các đơn vị để tự cân đối.

tphcm thi diem khoan tien thue xe cong

Năm 2018, TPHCM sẽ thí điểm khoán tiền thuê xe công cho cán bộ

“Mình phân bổ trong kinh phí chi thường xuyên của cơ quan. Người ta tự chi trong khi phí hoạt động chung, nếu chi tiền thuê xe nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến các khoản chi khác của đơn vị”, bà Trang nói.

Bà Trang cũng giải thích thêm là phương án khoán trọn gói khả thi hơn. Tuy nhiên, Sở Tài chính cũng đang cân đối với đề án của Công ty dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong – đơn vị được Thành phố giao xây dựng đề án và cung cấp dịch vụ cho thuê xe.

“Mai mốt triển khai nếu bên đó cho thuê giá cả tốt thì mình đặt hàng còn nếu giá cả cao thì phải cân đối lại. Hai bên song song xây dựng đề án. Phải gặp nhau, thống nhất mới đi tới kết quả”, Phó Giám sở cho biết thêm.

Theo bà Trang, 5 đơn vị được thí điểm thuê xe công là Sở Tài chính, Ban quản lý An toàn thực phẩm, Văn phòng UBND TP, huyện Bình Chánh và quận Bình Thạnh. Mỗi đơn vị 2 xe, tổng cộng là 10 chiếc. Bà Trang cho biết sẽ đưa mức khoán hợp lý theo chức danh, chức vụ và có lộ trình.

Hiện nay, TPHCM có 693 xe công. So với quyết định 32 của Thủ tưởng Chính phủ, thành phố dư 353 xe công.

Khi được hỏi thành phố sẽ xử lý như thế nào đối với số xe dư, bà Trang cho biết, xe công sẽ được luân chuyển, sắp xếp cho các đơn vị theo định mức mỗi đơn vị 2 xe. Còn lại sẽ thu về đấu giá, thanh lý tùy theo chất lượng xe.

Bà Trang cũng cho biết thêm, thời gian tới, TPHCM chỉ mua thêm xe chuyên dùng.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết: “Trước thành phố có nhiều xe nhưng từ năm 2007 đến nay thành phố mua sắm không nhiều. Trong năm 2015, thành phố chỉ mua mới 1 xe. Thành phố không có xe sang như các địa phương khác”.