UBND thành phố đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng để có phương án giải quyết; đề xuất biện pháp xử lý lâu dài đối với chung cư nói trên.

tphcm ra cong van khan de nghi xu ly chung cu bi nghieng o quan 1
Chung cư bị nghiêng.

Thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng hướng dẫn UBND Quận 1 di dời, hỗ trợ 38 hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố nghiêng, lún của chung cư nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến.

Trước đó, UBND Quận 1 cho biết công tác di dời người dân tại chung cư này đã hoàn tất. Toàn bộ khu vực được phong toả, vây kín lại bằng tôn.

Đáng chú ý, chung cư này được đưa vào sử dụng 20 năm, không nằm trong danh sách 15 chung cư cấp D (loại chung cư thuộc diện hư hỏng nặng, buộc phải di dời mà UBND thành phố mới công bố cuối năm 2018).

Ông Phan Trường Sơn - Trưởng phòng Phát triển Nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TPHCM cho biết đối với chung cư cấp A, B, C chưa phải là hư hỏng nặng và nguy hiểm thì quyền định đoạt là của người dân.

“Đối với chung cư cấp A,B,C chưa phải hư hỏng nặng thì quyền định đoạt là của người dân, luật quy định rất rõ ràng, phải 100% chủ sở hữu đồng ý thì khi đó mới có thể lập chủ trương xây dựng mới. Đối với chung cư cấp D hư hỏng nặng thì sau 12 tháng thì Nhà nước mới tổ chức lập phương án bồi thường, lập phương an tạm cư, tái định cư”, ông Sơn nói./.