Đó là nội dung văn bản khẩn mà UBND TPHCM vừa ban hành về kế hoạch tổng kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Theo đó, UBND các quận huyện phân công trách nhiệm cụ thể đối với hệ thống khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân để giám sát, nắm tình hình cơ sở nhằm kịp thời phát hiện không để xảy ra hành vi ngược đãi, hành hạ, xâm hại trẻ em.

UBND TPHCM cũng yêu cầu các quận, huyện kiên quyết đóng cửa và xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập vi phạm một trong những quy định của điều lệ trường mầm non.

Đặc biệt, văn bản cũng ghi rõ khi phát hiện vi phạm, phải kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, quản lý nhà nước trên địa bàn cũng như trách nhiệm quản lý ngành dọc.

tphcm khi co bao hanh tre mam non phai kiem diem trach nhiem lanh dao

TPHCM sẽ kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo nếu để xảy ra bạo hành trẻ em tại các cơ sở giáo dục

Ngày 5/12, quận 12 - nơi vừa xảy ra vụ bạo hành trẻ tại cơ sở Mầm Xanh gây chấn động dư luận cũng chính thức đi kiểm tra thực tế các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn.

Từ trước đến nay, tại TPHCM đã xảy ra nhiều vụ bạo hành trẻ mầm non tại các cơ sở mầm non tư thục gây “choáng váng” dư luận cả nước. Sau mỗi lần xảy ra sự việc đau lòng là những văn bản chỉ đạo, những kế hoạch tổng kiểm tra, sà roát… Tuy nhiên chưa một nhà quản lý nào đứng ra chịu trách nhiệm, nhận lỗi hay bị kiểm điểm vì những vụ bạo hành trẻ này.