Tiếp nối thành công của ba mùa lễ hội trước, “Lễ hội Áo dài” lần 4 năm 2017 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức đã chính thức khai mạc tối 3/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân TPHCM, các sở, ngành cùng Đại sứ quán các nước trên địa bàn thành phố và hàng ngàn người dân thành phố, du khách quốc tế.

tphcm khai mac le hoi ao dai lan thu 4
Vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng và nữ tính của áo dài đã trở thành trang phục mang đậm dấu ấn thuần phong, mỹ tục của dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Lễ hội mở đầu bằng chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài Việt” với sự xuất hiện của bộ sưu tập áo dài từ thế kỷ 17 đến nay, do các nhà thiết kế nổi tiếng gắn bó lâu năm với áo dài Việt, như: Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Lan Hương, Liên Hương, Võ Việt Chung…

Mỗi thời một vẻ khác nhau nhưng tất cả những chiếc áo dài đều yêu kiều, nền nã một vẻ đẹp thuần Việt, cho ta thêm yêu một giá trị văn hóa Việt Nam.

Tham gia đêm khai mạc, nhà thiết kế Tuấn Hải cho biết: “Thương hiệu áo dài Tuấn Hải đến với Lễ hội áo dài năm nay với mong muốn bảo tồn vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt, để bạn bè thế giới biết áo dài Việt Nam đẹp như thế nào. Chúng tôi sẽ giới thiệu bộ sưu tập áo dài đã tham gia các cuộc thi nhan sắc thế giới thời gian qua và vinh danh vẻ đẹp phụ nữ Việt trên đấu trường nhan sắc”.

Với chủ đề "Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh”, trong 2 tuần diễn ra Lễ hội, sẽ có hàng loạt hoạt động tôn vinh, biểu diễn thời trang, giao lưu, tương tác giữa người biểu diễn và khách tham quan nhằm mang những giá trị nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với du khách và công chúng. Đồng thời tôn vinh các nhà thiết kế, các nghệ sĩ, nghệ nhân và những người có công gìn giữ, quảng bá chiếc áo dài Việt.

Đặc biệt, sự kiện được mong đợi nhất trong Lễ hội lần này là chương trình đồng diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam, khẳng định chủ quyền biển đảo và diễu hành áo dài với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” thu hút hơn 3.000 người tham gia.

Cùng ngày, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra triển lãm ảnh áo dài với chủ đề “Áo dài tinh hoa truyền thống dân tộc Việt” do Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức thu hút đông đảo công chúng thưởng lãm./.