tphcm duy tri toc do tang truong kinh te cao va on dinh
(Ảnh minh họa: Báo Nhân dân điện tử)

Ngày 4/7, Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10 đã khai mạc Hội nghị Thành ủy lần thứ 17. Trọng tâm của hội nghị lần này là đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết của đại hội thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vui mừng thông báo, kinh tế của thành phố đang phát triển theo chiều sâu. Tốc độ tăng năng suất lao động của năm 2016 là 5,2%, năm 2017 lên 6,9%. Điều này là minh chứng cho việc chất lượng lao động đã chuyển biến theo chiều sâu.

TP.HCM cũng giữ vững vai trò trung tâm tài chính của cả nước. Môi trường đầu tư được cải thiện, các chính sách khuyến khích của Nhà nước phát huy tác dụng, tạo điều kiện huy động những nguồn lực cho phát triển kinh tế thành phố. Trong 2,5 năm vừa qua, TP.HCM có gần 124.000 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới với tổng vốn đăng ký 1,55 triệu tỷ đồng. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, an ninh trật tự, văn hóa đang được đầu tư và có chuyển biến tích cực.

Trong 3 ngày diễn ra, Hội nghị Thành ủy TP.HCM sẽ thảo luận về các mục tiêu kinh tế, xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, 7 chương trình đột phá giữa nhiệm kỳ qua.