tphcm duong hoa nguyen hue co ban hoan thanh
Các công nhân đang hoàn thành những hạng mục cuối.

Đến hôm nay (22/1), các đơn vị thi công đã hoàn thành 80% khối lượng công việc. Điểm nhấn của Đường Hoa năm nay là cụm linh vật Gia đình nhà gà được thiết kế mô hình chuyển động, có tiếng gà gáy. Khoảng giữa Đường Hoa có cụm các lục bình cỡ lớn phác hoạ các công trình xây dựng tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh. Sản phẩm này của nhóm sinh viên Khoa Mỹ thuật, Trường Đại học Văn Lang. Đường Hoa còn có một số loài hoa được nhập từ nước ngoài.

Đường Hoa Nguyễn Huệ năm nay được thiết kế nhiều khu vực chiếu sáng nghệ thuật. Toàn bộ khu vực Đường Hoa được phủ sóng wifi miễn phí để người dân và du khách thuận tiện trao đổi thông tin, hình ảnh. Từ ứng dụng wifi này, những bức ảnh được chụp bằng điện thoại thông minh sẽ được lồng bối cảnh sinh động hơn…

Ông Thanh Liêm, Chỉ huy thi công Đường Hoa Nguyễn Huệ cho biết: “Hiện tại các công nhân đang cố gắng tập trung hết sức hoàn thành các công việc để đảm bảo đúng tiến độ Đường Hoa. Chúng tôi tập trung hết sức với lòng nhiệt huyết để làm sao Đường Hoa thật đẹp để cho nhân dân thành phố vui xuân được trọn vẹn nhất”./.