Theo đó, các trường triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nội dung phương án thi chung của Bộ GD-ĐT và có kế hoạch tổ chức dạy học, hướng dẫn học sinh ôn tập và chuẩn bị thi đạt kết quả tốt.

tphcm chinh thuc trien khai chuan bi thi thpt theo phuong an cua bo gd dt

Thí sinh ở TPHCM thi THPT quốc gia năm 2016

Như vậy, sau khi Bộ GD-ĐT “bác” đề án thi và xét tốt nghiệp của TPHCM, địa phương này sẽ thi THPT năm 2017 như các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Trước đó, ngày 4/10 Bộ GD-ĐT có văn bản trả lời UBND TPHCM đề xuất về thi và xét tốt nghiệp THPT của TPHCM nằm trong “Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030” của thành phố”. Tuy nhiên, đến nay Đề án chưa được thành phố xây dựng xong nên lãnh đạo Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TPHCM triển khai việc tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT theo phương án tổ chức kì thi THPT quốc gia năm 2017 và các năm tiếp theo mà Bộ GD-ĐT đã ban hành ngày 28/9 bởi đây là phương án thống nhất chung cả nước.

Phía Sở GD –ĐT TPHCM cũng cho biết tiếp tục xây dựng đề án tổng thể phát triển GD-ĐT thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Bên cạnh đó hoàn thiện hơn đề án thi và xét tốt nghiệp THPT của TPHCM để kiến nghị lên Bộ xem xét thực hiện trong các năm tới.