Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 của ngành GD-ĐT TPHCM vừa trình UBND thành phố, từ năm học này, thành phố sẽ bỏ cộng điểm khuyến khích cho thí sinh đạt giải cao kỳ thi học sinh giỏi khi tuyển sinh lớp 10. Việc điểm cộng nghề chỉ còn áp dụng trong năm học này.

Việc cộng điểm nghề được áp dụng như sau: Loại giỏi cộng 1,5 điểm; loại khá cộng 1,0 điểm và loại trung bình cộng 0,5 điểm.

tphcm bo diem khuyen khich van cong diem nghe trong nam nay

TPHCM vẫn áp dụng cộng điểm nghề khi tuyển sinh lớp 10 trong năm học này

Về chế độ ưu tiên trong kế hoạch tuyển sinh lớp 10 của TPHCM thì sẽ áp dụng cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: con liệt sĩ/con thương binh mất sức lao động 81% trở lên... Cộng 1,5 điểm cho con của Anh hùng lực lượng vũ trang/con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng/ con thương binh mất sức lao động dưới 81%... Cộng 1 điểm cho người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số/người dân tộc thiểu số;

Điều này thể hiện quan điểm của TPHCM trong việc cộng điểm khuyến khích là sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, áp dụng theo Thông tư 05 về quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ vừa ban hành.

Thành phố áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10 (trường thuộc địa bàn học sinh cư trú) đối với học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT.

Riêng đối với việc tuyển sinh vào lớp 10 các trường chuyên, lớp chuyên TPHCM áp dụng điểm khuyến khích. Theo đó, học sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn học lớp 9 cấp Thành phố được cộng điểm khi tuyển vào lớp chuyên nếu môn đạt giải là môn chuyên mà học sinh đăng kí dự thi. Mức điểm được cộng như sau: Giải nhất cộng 2 điểm, giải nhì cộng 1,5 điểm và giải ba cộng 1 điểm.