tp thai nguyen tiep nhan cong doan co so cac xa thi tran
Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, 29 Công đoàn cơ sở với gần 900 đoàn viên công đoàn trực thuộc Công đoàn các xã, thị trấn của 3 huyện sẽ được chuyển giao nguyên trạng về trực thuộc quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động TP Thái Nguyên kể từ ngày 20/9/2017. Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở các xã, thị trấn của các huyện có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu có liên quan đến tổ chức, hoạt động tài chính, tài sản về Liên đoàn Lao động TP Thái Nguyên theo quy định của pháp luật.

Việc bàn giao và tiếp nhận Công đoàn cơ sở sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoạt động, quản lý và định hướng phát triển các hoạt động của Công đoàn cơ sở; đảm bảo chế độ chính sách đối với cán bộ công đoàn sau khi sáp nhập; qua đó, nhằm nâng cao vai trò của Liên đoàn Lao động trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình cũng như khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hoạt động của Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động TP Thái Nguyên và Công đoàn cơ sở các xã, thị trấn 3 huyện đã tiến hành Ký kết bàn giao và tiếp nhận Công đoàn cơ sở./.