Năm học 2019 - 2020, cô và trò trường Mầm non Quang Trung phân hiệu 2 hân hoan, phấn khởi khi được học tập trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹp. Công trình được khởi công từ tháng 6 năm 2017, đến nay, sau gần 2 năm xây dựng, ngôi trường đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng trong năm học này.

tp thai nguyen san sang cho nam hoc moi
Trường Mầm non Quang Trung có quy mô gồm: nhà lớp học 2 tầng, 16 phòng lớp học, nhà hiệu bộ, nhà bếp và các công trình phụ trợ, với tổng mức đầu tư gần 19 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới WB. Công trình xây dựng đảm bảo đạt chuẩn Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Trước đây, trên địa bàn phường Quang Trung chỉ có 1 trường mầm non, do dân số ngày càng gia tăng dẫn đến quá tải học sinh ở các bậc học, đặc biệt là bậc học mầm non. Việc xây thêm trường mầm non mới góp phần đáp ứng về cơ sở vật chất, giải quyết tình trạng quá tải học sinh tại trường mầm non trên địa bàn phường.

Cùng với trường Mầm non Quang Trung, năm học mới cũng bắt đầu trong niềm vui của cô và trò trường Mầm non Trưng Vương khi nhà trường đã được quan tâm đầu tư để cải tạo và nâng cấp dãy nhà 2 tầng với 10 phòng học, xây dựng mới tầng 3 và mua sắm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc dạy và học với tổng kinh phí khoảng 6 tỷ đồng.

tp thai nguyen san sang cho nam hoc moi

Hiện nay, toàn bộ cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập của trường Mầm non Trưng Vương đã được đầu tư khang trang sạch đẹp, hiện đại hơn.

Những ngày này, tại trường Tiểu học Túc Duyên, có thể bắt gặp công tác chuẩn bị tích cực để sẵn sàng cho ngày khai giảng.

tp thai nguyen san sang cho nam hoc moi

Các thầy, cô giáo và học sinh trường Tiểu học Túc Duyên tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học chuẩn bị cho năm học mới.

Đồng thời, nhà trường cũng tích cực triển khai các chuyên đề, chuyên môn theo hướng dẫn của Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo. Các chuyên đề đều được đội ngũ giáo viên tiếp thu nghiêm túc; việc phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp khẩn trương được hoàn tất.

tp thai nguyen san sang cho nam hoc moi
Cô và trò nhà trường Mầm non Phúc Xuân đang tất bật tập luyện chương trình văn nghệ để phục vụ lễ khai giảng vào ngày 5/9

Trong thời gian qua, để góp phần giảm quá tải tại các trường công lập, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Thái Nguyên đã tăng cường các giải pháp đẩy mạnh thu hút các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào giáo dục, trong đó khuyến khích thành lập các trường tư thục chất lượng cao. Năm học 2018 - 2019, thành phố Thái Nguyên thành lập được 06 trường mầm non tư thục với quy mô 80 lớp, tổng kinh phí đầu tư trên 250 tỷ đồng.

tp thai nguyen san sang cho nam hoc moi
Trường Mầm non EEG Montessori bắt đầu đi vào hoạt động từ năm học 2019 - 2020, trường được đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo, đưa vào học tập hệ song ngữ cùng với phương pháp Montessori lấy trẻ làm trung tâm với nhiều hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa.

Hiện nay, khối các trường tư thục trên địa bàn thành phố cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ thầy, cô giáo để đón học sinh trong năm học 2019 - 2020; đảm bảo cho một năm học hiệu quả, thành công.

Trong năm học 2019 - 2020, TP Thái Nguyên đón gần 70.000 học sinh học ở 3 bậc học: Mầm non, tiểu học và THCS, tăng hơn 1.000 học sinh so với năm học 2018 - 2019, trong đó tăng nhiều ở khối mầm non và tiểu học. Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Thái Nguyên tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm học này.

Để chuẩn bị cho năm học mới, trong tháng 7 năm 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Thái Nguyên đã chỉ đạo các trường rà soát, luân chuyển, tuyển dụng đội ngũ cán bộ giáo viên, đáp ứng nhu cầu dạy và học, công tác huy động học sinh đến trường học cũng đạt cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy và học đã được quan tâm đầu tư sửa chữa, xây mới trên 150 công trình ở các bậc học. Ngành cũng quan tâm triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học, đặc biệt lưu ý các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh (nếu có). Đến thời điểm này, Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.

tp thai nguyen san sang cho nam hoc moi
Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thái Nguyên triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
tp thai nguyen san sang cho nam hoc moi
Học sinh trường THCS Chùa Hang II tham dự lễ chào cờ đầu tiên trong năm học mới

Ngày khai giảng năm học mới đang đến gần, với sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ giáo viên cùng sự chuẩn bị chu đáo tích cực của phụ huynh, học sinh, tạo tâm thế mới cho năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục thành phố Thái Nguyên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm học./.