Theo thống kê, hiện trên địa bàn TP Thái Nguyên có khoảng 4.000 người khuyết tật. Thời gian qua, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội, với nhiều chính sách hỗ trợ giúp người khuyết tật và gia đình người khuyết tật hòa nhập và phát triển như: xây dựng các công trình, dịch vụ công cộng để giúp đỡ người khuyết tật; mở các lớp đào tạo, dạy nghề, tư vấn, tuyển dụng lao động, tư vấn về kỹ năng sống cho người khuyết tật…Qua đó, người khuyết tật có thêm niềm tin, bản lĩnh, nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các tổ chức Đoàn, Hội của tỉnh, thành phố và Đại diện Đại sứ quán Phần Lan và Ban Hành động vì sự phát triển hòa nhập IDEA Việt Nam đã trao tặng quà, xe lăn, và một số dụng cụ hỗ trợ để giúp người khuyết tật đi lại được thuận tiện và dễ dàng hơn.

* Trước đó, ngày 17/4, trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình giao lưu hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 với chủ đề “Sống cho điều ý nghĩa hơn”.

Tại chương trình giao lưu, nhà trường đã phối hợp với các đơn vị và câu lạc bộ tình nguyện tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: giao lưu văn nghệ; khám bệnh miễn phí cho học sinh nhà trường; giới thiệu các sản phẩm do học sinh khuyết tật làm; tổ chức cắt tóc miễn phí; biểu diễn dân vũ và tổ chức các trò chơi tập thể,..

Nhân dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn đã tặng nhiều phần quà, suất học bổng ý nghĩa cho học sinh và nhà trường./.