tp thai nguyen huong ung phong trao chung tay vi nguoi ngheo
Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân thành phố hết sức coi trọng và thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo. Nhờ đó, hiện nay, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên chỉ còn 1,38% hộ nghèo. Bên cạnh đó, trong những ngày vừa qua, do mưa lũ kéo dài trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, là lành đùm lá rách của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, ủng hộ đồng bào vùng lũ để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất, đồng thời đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố và của tỉnh năm 2017. Để hưởng ứng đợt phát động thi đua này, mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ủng hộ 01 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ.

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên và đại diện các cơ quan, ban, ngành của thành phố đã ủng hộ gần 110 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ./.