tp song cong cong bo quyet dinh cua thu tuong chinh phu cong nhan thanh pho hoan thanh nhiem vu xay dung nong thon moi
Với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Sông Công đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2017. Ảnh: Hà Dũng

Được xác định là trung tâm công nghiệp phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, đóng vai trò kết nối và tạo sức lan tỏa giữa các vùng trong và ngoài tỉnh, thành phố Sông Công luôn xác định phát triển công nghiệp phải đi đôi với xây dựng và phát triển nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống người dân ở khu vực nông thôn và xây dựng các vùng quê nông thôn mới. Theo đó, với nhiều nỗ lực và sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 4/4 xã của thành phố Sông Công đều cán đích nông thôn mới trước hẹn, từ đó đưa Sông Công trở thành địa phương thứ 2 của tỉnh Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới với nhiều kết quả đáng ghi nhận, được tỉnh và Trung ương đánh giá cao.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định công nhận thành phố Sông Công hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong suốt những năm vừa qua, đồng chí khẳng định, nông nghiệp, nông dân và nông thôn luôn có một vị trí chiến lược, là cơ sở và lĩnh vực quan trọng để Thái Nguyên phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, việc thành phố Sông Công hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới chính là minh chứng sinh động cho sự cụ thể hóa chủ trương, quan điểm xuyên suốt đó của tỉnh. Đây cũng là sự ghi nhận của Trung ương, của tỉnh đối với cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn trong việc nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo, đồng lòng để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu chung.

Nhấn mạnh, sự thành công trong xây dựng nông thôn mới sẽ là nền tảng vững chắc để thành phố tiếp tục thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Sông Công trở thành đô thị loại II vào năm 2020; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cần tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn tại các xã nông thôn mới, phấn đấu 100% các xã đạt chuẩn nông thôn mớinông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục nhân rộng những gương điển hình tiên tiến để thúc đẩy phong trào thi đua sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; phát triển sản xuất phải gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao; tiếp tục huy động các nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng ngày càng đồng bộ, hiện đại...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, tại lễ công bố, đại diện lãnh đạo thành phố đã phát động phong trào thi đua “Sông Công chung sức xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2018 - 2020”. Trong đó, mục tiêu trọng tâm là duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, gắn với bảo vệ môi trường, cảnh quan, sinh thái và xuất phát từ tâm nguyện của mỗi gia đình nông thôn mới…Với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong giai đoạn trước, phong trào thi đua mang nhiều ý nghĩa này tiếp tục nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các địa phương và từng hộ gia đình trên địa bàn.

Nhân dịp này, thành phố cũng đã khen thưởng cho 13 tập thể, 12 cá nhân và 330 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, giai đoạn 2010 - 2017./.