Để các hội viên, nông dân nhận thức được vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, Hội ND tỉnh cùng Hội ND các cấp đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; vận động các hội viên có quy mô trồng trọt, sản xuất kinh doanh, chăn nuôi lớn thành lập các mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác để cùng giúp nhau phát triển.

tp hue trong rau huu co nha nong nguoi tieu dung deu khoe

Rau hữu cơ của Tổ hợp tác sản xuất rau hữu cơ với tên gọi “Niềm tin” của phương Kim Long, TP. Huế được người tiêu dùng ưa chuộng. T.N

Mô hình trồng rau hữu cơ tại phường Kim Long, TP. Huế là một trong những điển hình. Được thành lập từ năm 2015, hiện mô hình Tổ hợp tác sản xuất rau hữu cơ với tên gọi “Niềm tin” có diện tích 3.000m2 với 8 hộ tham gia đã được kiểm tra và được Chi cục quản lý chất lượng nông-lâm-thủy sản tỉnh cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua thời gian hoạt động, hiện 8 hộ trên đã thường xuyên cung cấp rau sạch, an toàn cho các cửa hàng trong thành phố, bình quân một ngày 30-40kg, giá bán ra thị trường 25.000-30.000 đồng/kg, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ngoài việc tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi, trồng trọt trên địa bàn tỉnh, Hội ND các cấp cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sản xuất thực phẩm an toàn sâu rộng tới các hộ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh và chế biến thực phẩm. Đơn cử như hộ ông Nguyễn Đăng Trung, phường Hương Long (TP. Huế) với cơ sở sản xuất và chế biến nem, chả và hộ ông Võ Văn Chơn chuyên sản xuất chế biến bún cũng đã cam kết sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn do Hội ND tỉnh tổ chức…