Hội chợ ITE năm nay có chủ đề "Cửa ngõ du lịch châu Á", diễn ra từ ngày 7 đến 9/9 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết ITE năm nay được đầu tư quy mô, tập trung nâng cao mở rộng chất lượng, trong đó dự kiến tăng 20% số lượng các đơn vị quốc tế tham gia gian hàng so với 2016. Khoảng 300 hãng mua quốc tế và nội vùng từ 50 thị trường lớn trên thế giới sẽ tham gia tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại đây.

Hiện tại, hội chợ đã nhận được sự tham gia của cơ quan du lịch các nước thuộc khu vực hạ nguồn Mekong và Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… cùng nhiều tổ chức xúc tiến du lịch lớn trong khu vực.

tp hcm to chuc hoi cho du lich lon nhat tu truoc toi nay
Lượng khách quốc tế đến TP HCM đạt hơn 376.000 lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016. Ảnh: H.C

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và TP HCM như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa (kết nối di sản). Các khách mời quốc tế sẽ có cơ hội trải nghiệm các điểm tham quan du lịch hấp dẫn gần TP HCM như: Rừng ngập mặn Cần Giờ, Cần Thơ, Đà Lạt…

Tại ngày hội tiêu dùng (9/9), du khách sẽ được mua tour và dịch vụ du lịch khuyến mãi, tặng kèm quà, đồng thời xem nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nước.

ITE 2016 thu hút được 26.000 lượt khách thương mại và khách tham quan; có hơn 3.600 cuộc gặp gỡ giữa người mua, người bán. Năm nay, ban tổ chức kỳ vọng con số này sẽ tăng 15% so với cùng kỳ. Đây là năm thứ 13 hội chợ được tổ chức, do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và UBND TP HCM phối hợp thực hiện.