Đề thi tiếng Anh năm nay theo nhiều thí sinh nhận xét là khá dài và khó, nhiều từ vựng mới. Do đó, việc hoàn thành gần 40 câu trong thời gian 60 phút là khá nặng, khó để đạt điểm cao.

tp hcm thi lop 10 thi sinh so diem thap vi de tieng anh dai va kho
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du, Q.1 trao đổi về đề thi môn tiếng Anh chiều 2/6.

Trong đề tiếng Anh năm nay, phần khiến nhiều thí sinh thích thú nhất là phần hỏi đúng sai với nội dung nói về các loại năng lượng có hại cho môi trường và các loại năng lượng sạch. Các thí sinh cho rằng dạng ra đề gần gũi với cuộc sống như thế này giúp các em thoải mái hơn trong quá trình tư duy, liên hệ thực tế để chọn đáp án phù hợp.

tp hcm thi lop 10 thi sinh so diem thap vi de tieng anh dai va kho
Phụ huynh đội mưa đợi thí sinh.

Thí sinh Trần Nguyễn Hoàng My, học sinh Trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn ở quận 1 cho hay: “Theo em, đề thi tiếng Anh năm nay khó hơn so với đề thi năm ngoái. Phần cho đoạn văn yêu cầu thí sinh trả lời đúng hay sai là phần em thích nhất vì đây là phần em làm tốt nhất

tp hcm thi lop 10 thi sinh so diem thap vi de tieng anh dai va kho
Thí sinh đợi phụ huynh đến đón khi trời mưa lớn .

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10 công lập, có hơn 87 ngàn thí sinh tham dự thi, vắng 543 thí sinh. Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế sinh. Sáng 3/6, thí sinh thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút./.