Theo Sở Giáo dục – Đào tạo TP HCM, đến thời điểm này, việc tiến hành giảm học phí bậc trung học cơ sở và mầm non đã được các trường triển khai trên toàn địa bàn.

tp hcm bu hon 150 ty dong moi nam de giam hoc phi
Việc giảm học phí 2 bậc học khiến nhiều phụ huynh phấn khởi.

Theo đó, mỗi năm, thành phố phải rót thêm hơn 150 tỷ đồng cho các trường hoạt động. Bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2018-2019, học sinh lớp nhà trẻ tại các trường mầm non ở 5 huyện ngoại thành gồm Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ có mức thu học phí mới là 120 ngàn đồng/một tháng, giảm 20 ngàn đồng/tháng so với năm học trước.

Riêng học sinh đang theo học các lớp nhà trẻ tại các trường mầm non công lập trên địa bàn 19 quận nội thành vẫn duy trì mức đóng học phí như cũ là 200.000 đồng mỗi học sinh một tháng.

Trong khi đó, mức học phí áp dụng cho bậc trung học cơ sở và bổ túc trung học cơ sở tại các trường công lập giảm về mức thấp nhất trong khung học phí của Chính phủ quy định.

Theo đó, mức thu học phí mới của học sinh các trường ở 19 quận nội thành sẽ giảm từ 100.000 đồng xuống còn 60.000 đồng/tháng. Còn học sinh trung học cơ sở tại 5 huyện ngoại thành có mức học phí là 30.000/tháng, giảm 55.000 đồng/tháng so với năm học trước.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM cho biết: “Phần kinh phí bù đắp cho phần giảm này do ngân sách TPHCM cấp cho các trường. Đến nay, liên Sở Tài chính – Giáo dục của thành phố đã có hướng dẫn UBND các quận, huyện và các cơ sở giáo dục thực hiện Nghị quyết 25 của Hội đồng nhân dân Thành phố là giảm học phí 2 bậc học này. Đến nay, các trường đang thực hiện”./.