tong thong venezuela chia mui nhon vao my sau vu am sat bat thanh
Một sĩ quan quân đội Venezuela bị thương trong vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro. Ảnh: AP.

Trong bài phát biểu được phát sóng trên Đài Truyền hình nhà nước ngày 7/8, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bày tỏ mong muốn Chính phủ Mỹ và Chính phủ mới ở Colombia công bố tất cả mối liên hệ với những kẻ đồng lõa trong vụ tấn công, hiện định cư tại bang Florida, Mỹ và trên lãnh thổ Colombia.

Tổng thống Maduro nhấn mạnh, với sự tin tưởng vào thiện chí của Chính phủ Mỹ, hy vọng Tổng thống Donald Trump sẽ không cho phép những vụ giết hại nhà lãnh đạo dân sự và quân sự các nước như Venezuela được bày mưu trên lãnh thổ Mỹ.

Trước đó, ngày 4/8, một vụ ám sát nhằm vào Tổng thống Maduro ban lãnh đạo Chính phủ Venezuela đã xảy ra khi các nhà lãnh đạo hàng đầu nước này đang tham dự lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela tại thủ đô Caracas.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela, ông Jorge Rodriguez cho biết, một số thiết bị bay không người lái, có gắn chất nổ đã được kích hoạt gần vị trí Tổng thống Maduro đứng phát biểu. Tổng thống Maduro an toàn nhưng có 7 binh sỹ bị thương trong vụ tấn công này.

Không lâu sau vụ tấn công, Tổng thống Maduro đã cáo buộc các lực lượng đối lập Venezuela và Chính phủ Colombia đứng sau vụ tấn công; đồng thời khẳng định một số thủ phạm thực hiện vụ ám sát đã định cư tại Mỹ. Cả Colombia và Mỹ đã bác bỏ bất kỳ sự dính líu nào liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Venezuela./.