Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/6 tuyên bố, Triều Tiên đã không còn là mối đe dọa hạt nhân và không còn là vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất đối với nước Mỹ.

tong thong trump tuyen bo trieu tien khong con la moi de doa hat nhan
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc gặp Thượng đỉnh thành công tại Singapore. Ảnh: Reuters

Viết trên Twitter cá nhân, Tổng thống Trump khẳng định: “Mọi người giờ có thể cảm thấy an toàn hơn so với hồi tôi nhậm chức”. Ông tuyên bố không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên và cuộc gặp của ông với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là một trải nghiệm thú vị và tích cực. Ông Trump cũng cho biết, Triều Tiên có tiềm năng lớn cho tương lai.

Trước đó, phát biểu với báo giới ngày 12/6, Tổng thống Donald Trump nói rằng, ông muốn dỡ bỏ trừng phạt đối với Triều Tiên, tuy nhiên, việc này sẽ không diễn ra ngay lập tức.

Trong khi đó, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã hoan nghênh Thượng đỉnh Mỹ-Triều và coi đây là một thành công lớn. KCNA đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện ý định dừng tập trận với Hàn Quốc, đảm bảo an ninh cho Triều Tiên, cũng như dỡ bỏ trừng phạt đối với nước này.

Theo KCNA, Tổng thống Mỹ và Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chấp thuận lời mời sang thăm lẫn nhau./.