Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan ngày 20/12 cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ không ký dự luật ngân sách ngắn hạn tránh cho chính phủ liên bang khỏi đóng cửa từ ngày 21/12 tới.

tong thong trump se khong ky du luat tranh dong cua chinh phu lien bang
Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan. Ảnh: Reuters

Theo Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, Tổng thống Trump đã thông báo với các nghị sỹ Cộng hòa rằng ông sẽ không ký dự luật này, văn bản đã được Thượng viện thông qua trước đó. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cho biết, Tổng thống Trump sẽ không ký dự luật này mà không có ngân sách cho an ninh biên giới.

Dự luật này được soạn thảo nhằm cung cấp kinh phí tạm thời cho chính phủ hoạt động tới ngày 8/2. Quyết định của ông Trump là do yêu cầu ngân sách 5 tỷ USD cho việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico của ông không được bao gồm trong dự luật này.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết, các nghị sỹ Cộng hòa sẽ tìm cách sửa đổi dự luật để bao gồm ngân sách cho an ninh biên giới nhằm tránh cho việc chính phủ liên bang phải đóng cửa. Tuy nhiên, kế hoạch bức tường biên giới luôn vấp phải sự phản đối của các nghị sỹ Dân chủ, do đó khả năng dự luật được thông qua tại Hạ viện là không cao./.