Trong thông báo trên trang cá nhân Twitter ngày 9/5, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định đề cử Quyền Bộ Trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng chính thức.

tong thong trump se de cu shanahan lam bo truong quoc phong my
Quyền Bộ Trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan. Ảnh: USA Today.

Thông báo viết rằng: “Do những đóng góp nổi bật của ông Shanahan đối với đất nước và tài lãnh đạo mà ông đã thể hiện, Tổng thống Trump dự định đề cử ông làm Bộ trưởng Quốc phòng chính thức. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Shanahan từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao, trong đó có Thứ trưởng Quốc phòng và Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng và hoạt động của tập đoàn Boeing”.

Sau khi thông tin này được công bố, ông Shanahan nói rằng ông tôn trọng ý định của Tổng thống Trump và sẽ luôn thực hiện theo chiến lược quốc phòng hiện tại của nước Mỹ. Trước đó ông Shanahan đã phê chuẩn việc triển khai nhóm tàu sân bay tấn công USS Abraham Lincoln và lực lượng máy bay ném bom chiến lược, trong đó có máy bay ném bom B-52H tới Trung Đông, nơi Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) đang hoạt động. Ông cũng ủng hộ việc thành lập lực lượng vũ trụ Mỹ vì cho rằng các cơ hội cũng như những mối đe dọa trong không gian ngày càng gia tăng.

Ông Shanahan giữ chức Quyền Bộ trưởng Quốc phòng kể từ khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rời vị trí này vào tháng 12/2018, do bất đồng với kế hoạch rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump./.