Ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lạc quan về cuộc gặp sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, nhưng ông cảnh báo rằng đây là cơ hội duy nhất, không có lần thứ 2 cho Bình Nhưỡng.

tong thong trump lac quan ve cuoc gap thuong dinh o singapore
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước khi lên đường sang Singapore. Ảnh: NHK

"Tôi cảm thấy ông Kim Jong-un muốn làm điều gì đó tuyệt vời cho người dân của mình. Ông ấy có cơ hội đó và cơ hội sẽ không đến lần nữa. Đó là cơ hội duy nhất và tôi hy vọng rằng nó sẽ suôn sẻ", ông Trump nói trong một cuộc họp báo tại Charlevoix, Canada trước khi lên đường tới Singapore.

Khi được hỏi về các vấn đề sẽ được đem ra hội đàm với Triều Tiên sắp tới, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng mọi thứ vẫn đang nằm trên bàn thảo luận.

Sáng 9/6 (theo giờ địa phương), Tổng thống Trump rời Charlevoix sau khi kết thúc các hoạt động tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới G7 để lên đường tới Singapore.

Nhà lãnh đạo Mỹ gọi đây là "sứ mệnh hòa bình", đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Triều Tiên trong việc chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh.

Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào 9h sáng 12/6 (giờ địa phương)./.