Ngày 14/6, Tổng thống Vladimir Putin đã có bình luận đánh giá về tình hình dịch COVID-19 tại Nga, cũng như so sánh cách thức xử lý các vấn đề liên quan đến đại dịch này giữa Nga và Mỹ.

Phát biểu trên đài truyền hình Rossiya 1, Tổng thống Putin cho biết: "Chúng tôi đang làm việc khá thuận lợi và xử lý tự tin tình hình hiện nay, với thiệt hại tối thiểu. Tuy nhiên, điều này lại không diễn ra ở Mỹ."

Theo Tổng thống Putin, hệ thống chính trị của Nga đã xử lý cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra tốt hơn Mỹ vì giới chức cấp liên bang và khu vực phối hợp đồng nhất mà không có bất đồng nào.

Ông nói: "Tôi không thể tưởng tượng ra việc có ai đó trong chính phủ Nga hay chính phủ khu vực nói rằng tôi sẽ không làm điều mà chính phủ hay Tổng thống yêu cầu."

Với 528.964 ca, Nga đứng thứ 3 trên thế giới về số ca mắc COVID-19, sau Brazil và Mỹ.

Tuy nhiên, với số người thiệt mạng là 6.948 ca, Nga có ít ca tử vong hơn các nước khác, trong đó có cả Mỹ - nơi có hơn 115.000 người chết vì COVID-19.

tong thong putin so sanh ve cach xu ly dich covid 19 giua nga va my
Người dân tham gia biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc tại New York, Mỹ ngày 29/5/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng thống Putin cũng cho rằng các cuộc biểu tình chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Mỹ là một dấu hiệu của những cuộc khủng hoảng sâu sắc tại nước này.

Đây là bình luận đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga về vấn đề này.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình, ông Putin nhận định: "Sự việc đã xảy ra là một dấu hiệu của một số cuộc khủng hoảng ngấm ngầm trong nước"./.