Ngày 8/6, website của Điện Kremlin đã đăng tải video với thông điệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin chào mừng các vị khách đến Nga tham dự giải vô địch bóng đá thế giới FIFA 2018, sẽ khai mạc vào ngày 14/6 tới.

tong thong putin noi nga lam moi thu de don chao khach world cup 2018
Cổ động viên bóng đá Nga đón chào người hâm mộ túc cầu tới World Cup 2018 ở Nga. Ảnh: Tân Hoa xã.

Tổng thống Pu-tin tuyên bố, nước Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để các vị khách World cup 2018 cảm thấy ở Nga như ở nhà.

Phát biểu trong video, Tổng thống Nga Vladimir Putin chào mừng những người hâm mộ bóng đá, những người tham gia các đội tuyển bóng đá xuất sắc nhất hành tinh và tất cả những ai đã đến Nga hoặc chỉ chuẩn bị trở thành “người tham gia vào sự kiện quốc tế vĩ đại nhất-giải vô địch bóng đá thế giới FIFA”.

Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh: “Đối với đất nước chúng tôi, đây là niềm vui lớn và niềm vinh dự được đón tiếp các đại diện của đại gia đình bóng đá. Tặng các bạn ngày hội thực sự, đầy niềm đam mê thể thao và những tình cảm mãnh liệt. Tôi hy vọng, đọng lại trong các bạn sẽ không chỉ là những cảm xúc không thể quên về những trận đấu của các đội tuyển yêu thích và sự thiện nghệ của những người chơi mà cả việc làm quen với nước Nga, với nền văn hóa đặc sắc, lịch sử độc đáo và thiên nhiên phong phú. Với nhân dân Nga mến khách, chân thành và thân ái”.

Tổng thống Nga Putin khẳng định, Nga sẽ làm tất cả để các vị khách-các vận động viên, các chuyên gia và tất nhiên cả những người hâm mộ- cảm thấy ở Nga như ở nhà.

"Chúng tôi đã mở ra cho thế giới cả đất nước của chúng tôi và cả trái tim của chúng tôi. Chào mừng đến với giải vô địch bóng đá thế giới FIFA! Chào đón đến đất nước Nga!".

Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7. Mười một thành phố của Nga sẽ tham gia tổ chức các trận đấu gồm có Moscow, Saint-Peterburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Samara, Saransk, Volgograd, Rostov, Sochi và Ekaterinburg.

Mọi công tác chuẩn bị về các địa điểm thi đấu, hạ tầng giao thông, phương tiện đi lại, nơi lưu trú...v.v. đều đã được nước chủ nhà Nga hoàn tất./.