Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng huấn luyện viên trưởng Stanislav Cherchesov và các cầu thủ đội tuyển Nga sau chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng 16 đội World Cup 2018, sau màn đấu penalty cân não với tỷ sổ 4 – 3.

“Giống như toàn bộ đất nước, ông Putin cũng theo dõi trận đấu và cổ vũ cho đội tuyển chúng ta. Trước trận đấu, Tổng thống gọi điện cho huấn luyện viên trưởng và chúc ông may mắn trong trận đấu sắp tới. Tổng thống nói rằng những chàng trai của chúng ta làm được điều không thể khi vào vòng trực tiếp, không ai có quyền chỉ trích họ”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dimitry Peskov nói.

Ông Peskov cho biết sau trận đấu, Tổng thống Nga gọi điện cho huấn luyện viên Cherchesov để chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Nga. “Ông Putin nói rằng kết quả là điều quan trọng nhất trong thể thao và chúc ông Cherchesov cùng toàn bộ thành viên đội tuyển giành thắng lợi trong trận đấu tiếp theo”, theo lời ông Peskov.

tong thong putin het loi khen ngoi tuyen nga cac ban da lam dieu khong tuong
Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ khai mạc World Cup 2018. (Ảnh: Điện Kremlin)

Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev, người có mặt trên sân vận động Luzhniki trong trận đấu vòng 16 đội giữa Nga và Tây Ban Nha, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook: “Đội tuyển của chúng ta vào vòng tứ kết. Họ làm nên điều tuyệt vời”.

Thủ môn của đội tuyển Nga Igor Akinfeev nhận được lời khen ngợi của Chủ tịch danh dự Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov sau 2 cú cản phá thành công trong loạt sút penalty. Còn Bộ trưởng Thế thao Nga Pavel Kolobkov nhận xét rằng chiến thắng của đội tuyển Nga là xứng đáng.

Nga sẽ gặp Croatia trong trận tứ kết ngày 8/7. Crotia cũng phải cần đến loạt luân lưu 11m mới loại được Đan Mạch.