Tuyên bố của Tổng thống Hollande được đưa ra trong chuyến thăm Calais của ông. Tại đây trong cuộc gặp cảnh sát, giới chức hải cảng và chính trị gia địa phương, ông Hollande nói: “Chúng ta phải hoàn toàn dỡ bỏ các khu trại tị nạn tại Calais.

Đây là một hoạt động đặc biệt bởi chúng ta đang đối mặt với tình huống đặt biệt. Khu trại này đã tồn tại quá nhiều vấn đề về nhân đạo, nên nó cần phải được xóa sổ”.

tong thong phap quyet tam xoa so trai ti nan o calais
Quang cảnh trại tị nạn ở Calais nhìn từ trên cao. (Ảnh: AFP)

Ông Hollande cho biết, khoảng 80% trong số 7.000 người nhập cư sống trong các khu trại tại Calais có đủ điều kiện sẽ được chuyển đến 164 trung tâm tị nạn trên khắp cả nước.

Những người nhập cư đang sống tại trại Jungle trong điều kiện tạm bợ, nhiều người trong số họ hy vọng có thể vượt biên trái phép thành công sang Anh bằng cách trốn lên những xe tải chạy qua eo biển Anh.

Trước đó, trong năm nay, một nửa trại Jungle đã bị giải tỏa. Trong bối cảnh vấn đề nhập cư sẽ là chủ đề chính trong cuộc tranh cử Tổng thống Pháp vào năm tới, ông Hollande quyết tâm đóng cửa một nửa còn lại của khu trại này./.