Nhà Trắng ngày 7/1 cho biết, Tổng thống Donald Trump tiếp tục kiên định với kế hoạch rút quân đội Mỹ khỏi Syria. Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nêu một số điều kiện cho việc rút quân khỏi Syria.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Mercedes Schlapp thông báo rằng, ông Trump không thay đổi quan điểm về việc rút quân khỏi Syria vì mục đích chính của quyết định này là nhằm đảm bảo sự an toàn cho binh sỹ Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Bà Schlapp cũng cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ đưa ra một kế hoạch thực hiện cho việc rút quân đội Mỹ an toàn khỏi Syria. Theo bà Schlapp, việc rút quân khỏi Syria sẽ mất nhiều thời gian vì cần các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các binh sỹ Mỹ.

Trước đó, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết Thổ Nhĩ Kỳ phải đồng ý bảo vệ các đồng minh người Kurd của Mỹ như một điều kiện để Washington rút quân khỏi Syria. Cùng ngày, Tổng thống Trump nhấn mạnh việc rút quân khỏi Syria sẽ không thay đổi mặc dù điều này sẽ không sớm diễn ra./.