Ngày 19/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ lo ngại trước thông tin số bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 tăng nhanh, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường "phòng dịch khu vực" chống lại sự lây lan của loại virus này.

Phát biểu tại một cuộc họp tại Phủ Tổng thống (Nhà Xanh) với các quan chức giáo dục của 17 tỉnh, thành phố lớn, ông cũng tái khẳng định quyết tâm của chính quyền trong việc bảo vệ trẻ em và học sinh trước dịch bệnh này và những mối nguy hiểm khác như bụi mịn.

Ông nói: "Hôm nay, tôi nhận được báo cáo cho biết số bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã tăng đáng kể. Có vẻ như liên quan đến bệnh nhân thứ 31 được phát hiện ngày 18/2, một trường hợp đã gây ra nhiều lo ngại."

Hàn Quốc cùng ngày đã xác nhận có thêm 15 ca nhiễm chủng mới của virus corona, nâng tổng số ca bị nhiễm tại nước này lên 46 ca trong bối cảnh lo sợ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ lan rộng khắp đất nước dù đã thực hiện những biện pháp cách ly chặt chẽ hơn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (KCDC), 13 bệnh nhân mới ở Daegu, cách thủ đô Seoul 300km về phía Đông Nam./.