tong ket phong trao cong nhan vien chuc lao dong va hoat dong cong doan nam 2017
Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang nhận Cờ thi đua. (Ảnh: Báo TN)

Thực hiện chủ đề năm 2017 là năm vì lợi ích đoàn viên công đòan, các cấp công đoàn trong Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc đã tích cực thực hiện và tổ chức các hoạt động ý nghĩa mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động như: Chương trình nhà ở Mái ấm công đòan, Tết sum vầy; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đòan viên, công nhân lao động; hỗ trợ cho công nhân lao động vay vốn với tổng số tiền trên 500 tỷ đồng.

Liên đoàn lao động các tỉnh trong cụm đã tổ chức ký kết các thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, đối tác trên địa bàn. Chú trọng vào cam kết đồng hành bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và thực hiện các thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn ngày càng được quan tâm.

Năm 2018, cụm thi đua sẽ tiếp tục chú trọng công tác phối hợp thanh, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật lao động trọng tâm là việc thực hiện các chế độ, chính sách với người lao động để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động. Theo đó, các đơn vị trong cụm đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2018.

Nhân dịp này, Tổng liên đoàn Lao động Việt nam đã trao cờ thi đua cho 2 tập thể là Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đòan năm 2017.