tong ket khoi thi dua cong doan co so truc thuoc lien doan lao dong tinh thai nguyen nam 2017
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2017, với điều kiện thuận lợi, nhiều nhà đầu tư đã đến Thái Nguyên lập dự án, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, phát triển vị trí việc làm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển lao động và đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đến nay, khối thi đua Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên có trên 68.000 Công nhân viên chức lao động và đoàn viên công đoàn. Với chủ đề “Năm vì lợi ích của đoàn viên công đoàn” các công đoàn cơ sở đã có nhiều hình thức tham gia trực tiếp tăng bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động.

Qua các phong trào thi đua cho thấy, đời sống của cán bộ, công nhân viên chức lao động đã được cải thiện, tổng thu nhập bình quân của người lao động trong các đơn vị đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm tự nguyện đều được thực hiện đầy đủ; chế độ về thai sản cho nữ lao động được chi trả kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị đã tiến hành bình bầu, suy tôn các đơn vị xuất sắc được khen thưởng năm 2017 và ký kết chương trình giao ước thi đua năm 2018 giữa các công đoàn cơ sở trực thuộc trong khối và tiến hành bàn giao chức vụ khối trưởng cho Công đoàn Công ty cổ phần nhiệt điện An Khánh.