tong ket 24 nam thuc hien phap lenh bao ve cong trinh quoc phong va khu quan su
Toàn cảnh hội nghị

Trong 24 năm qua, thực hiện Pháp lệnh bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự, tỉnh Thái Nguyên đã phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố tiềm lực quốc phòng an ninh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân nhân có nhận thức đúng đắn về Pháp lệnh bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; các công trình quốc phòng và khu quân sự trên địa bàn được quản lý, bảo vệ theo đúng quy định; qua đó, góp phần tích cực trong xây dựng địa phương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

Tuy nhiên, hệ thống công trình quốc phòng trên địa bàn cơ bản là các công trình nhỏ lẻ, nằm rải rác, xen kẽ các khu dân cư, các công trình chiến đấu chủ yếu được xây dựng từ giai đoạn chiến tranh, nên đến nay đã bị xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn trong việc tổ chức tu sửa, bảo dưỡng. Bên cạnh đó, nguồn kinh phí cho công tác này còn hạn hẹp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tầm quan trọng của việc bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự trong bối cảnh hiện nay, nhất là với vị thế chiến lược cách mạng, “phên dậu” cửa ngõ Đông Bắc của tỉnh Thái Nguyên. Đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần nâng cao trách nhiệm, nghiêm túc đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, toàn diện việc thực hiện Pháp lệnh; từ đó đề xuất và tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ các công trình, khu vực phòng thủ; kiên quyết xử lý các hoạt động xâm lấn, vi phạm các công trình quốc phòng, khu vực quân sự; gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong chấp hành thực hiện Pháp lệnh; qua đó, xây dựng thế trận trong khu vực phòng thủ vững chắc, gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.