tong ket 10 nam thuc hien nghi quyet so 28 va chi thi so 21 cua bo chinh tri
Các tập thể và cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 và Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 28, tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết số 28 đề ra. Việc kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh và huyện được thực hiện thường xuyên có hiệu quả.

Lực lượng vũ trang của khu vực phòng thủ được xây dựng ngày càng vững mạnh, chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, sức mạnh chiến đấu được nâng cao; làm nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân ở địa phương.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 21, các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, từng bước ngăn chặn và kiềm chế được tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh; Công tác phòng, chống ma tuý đã từng bước trở thành phong trào của toàn dân.

Những kết quả tích cực trong xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh Thái Nguyên và công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới đã tạo lên nền tảng vững chắc, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; Quốc phòng an ninh tiếp tục được đảm bảo và giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường; An sinh xã hội được đảm bảo; diện mạo đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện; niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền ngày càng được nhân lên.

Bên cạnh việc đánh giá, làm rõ những kết quả nổi bật đã đạt được, Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận làm rõ những hạn chế yếu kém và đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa các Nghị quyết trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh cần nghiên cứu, nắm chắc những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết số 28 và Chỉ thị 21 để đề ra những giải pháp cụ thể, triển khai có hiệu quả tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình; tiếp tục tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về quốc phòng, an ninh.

Tập trung xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ, bảo đảm toàn diện, cơ bản, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tính chất địa bàn và điều kiện thực tế. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh năm 2018 theo kế hoạch đã đề ra.

Về việc thực hiện Chỉ thị 21, đồng chí lưu ý: phải gắn công tác tuyên truyền với phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy và người nghiện ma túy tại cộng đồng. Tăng cường đấu tranh, triệt phá các điểm, tụ điểm, đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy; tiếp tục duy trì và mở rộng các hình thức cai nghiện phù hợp, đạt hiệu quả.

Tại Hội nghị, 52 tập thể và cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 và Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng Bằng khen.