Tại cuộc họp, ông Đặng Văn Ngọ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước) đã nhận sai sót trong việc xây nhà không giấy phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng tại phường 8, TP Sóc Trăng. Ông Ngọ tự nhận hình thức kỷ luật với mức khiển trách và Đảng ủy Công ty Cấp nước Sóc Trăng cũng bỏ phiếu thống nhất với hình thức kỷ luật này.

Lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp Sóc Trăng cho biết, sau khi Đảng ủy Công ty Cấp nước Sóc Trăng họp xong, cơ quan này sẽ tổ chức họp lấy kiến, sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy họp tập thể bỏ phiếu quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Ngọ.

tong giam doc xay biet thu chui tu nhan muc ky luat khien trach

Khu biệt thự hoành tráng của ông Đặng Văn Ngọ.

Như Dân trí đã phản ánh, ông Đặng Văn Ngọ mua khu đất diện tích khoảng 6.500m2 ở phường 8, TP Sóc Trăng. Đến đầu năm 2016, ông Ngọ cho xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục hoành tráng nhưng không có giấy phép trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. Chỉ đến khi công trình trị giá hàng chục tỷ đồng xây gần xong, dư luận phản ánh thì các cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng và tỉnh Sóc Trăng mới vào cuộc.

Dù khẳng định việc xây dựng của ông Ngọ là trái pháp luật và thẩm quyền xử lý thuộc UBND TP Sóc Trăng nhưng TP Sóc Trăng cho biết, sẽ chờ tỉnh phê duyệt dự án cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với một số đất, trong đó có đất của ông Ngọ để có phương án.

Nếu tỉnh phê duyệt thì UBND TP Sóc Trăng có thể sẽ cho ông Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng. Khi chuyển đổi mục đích xong, nếu ông Ngọ xin phép xây dựng và được cấp thì sẽ bổ sung hồ sơ.