Báo cáo kết quả của BTL 86 nêu rõ: BTL 86 đang trong giai đoạn kiện toàn về tổ chức biên chế. Ngành hậu cần của BTL đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của trên, chủ động nghiên cứu nắm chắc tình hình, nhiệm vụ đơn vị, triển khai toàn diện, đồng bộ các mặt công tác hậu cần, đột phá vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm gắn với công tác đổi mới cơ chế quản lý tài chính, bảo đảm tốt mọi mặt hậu cần để các cơ quan, đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ thường cũng như đột xuất.

Trong năm 2020, BTL 86 sẽ hoàn thiện tổ chức biên chế giai đoạn 1 và chuẩn bị thực hiện giai đoạn 2 vào đầu năm 2021; đẩy mạnh xây dựng chính quy ngành hậu cần, tổ chức tiếp nhận đất quốc phòng, triển khai xây dựng cơ quan BTL và các cơ quan, đơn vị trực thuộc; bảo đảm đầy đủ, kịp thời cho các nhiệm vụ tăng thêm, nhiệm vụ đột xuất.

tong cuc hau can lam viec voi bo tu lenh 86 ve cong tac bao dam hau can
Quang cảnh hội nghị.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, BTL 86 đề nghị Thủ trưởng TCHC và các cơ quan chuyên ngành nghiên cứu, tham mưu với Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng trong xây dựng tổ chức biên chế ngành hậu cần BTL 86 giai đoạn 2; hướng dẫn BTL 86 báo cáo Bộ Quốc phòng phê duyệt áp dụng tiêu chuẩn, định lượng, mức tiền ăn quân binh chủng cho một số đối tượng, như trực tác chiến không gian mạng, trinh sát tác chiến không gian mạng, vận hành, sửa chữa công nghệ thông tin quân sự. Nghiên cứu, đề xuất bảo đảm quân trang trước mắt cho lực lượng tác chiến không gian mạng thực hiện nhiệm vụ ngoài doanh trại. Nghiên cứu mẫu quân trang thường xuyên. Chỉ đạo quy hoạch, hỗ trợ kinh phí để BTL 86 triển khai công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi theo mô hình công nghệ cao. Triển khai công tác quân y chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội. Hoàn thành công tác bàn giao đất quốc phòng và triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng, sửa doanh trại cùng các mặt công tác xăng dầu, vận tải, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài…

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo TCHC, Thiếu tướng Trần Duy Giang ghi nhận, đánh giá cao BTL 86 nói chung, cơ quan hậu cần nói riêng trong khắc phục khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, tổ chức bảo đảm tốt các mặt công tác hậu cần. Trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của BTL 86, phân tích, đánh giá những đòi hỏi từ thực tiễn trong công tác bảo đảm hậu cần cho đơn vị, Thiếu tướng Trần Duy Giang giao cho các cơ quan chức năng tiếp thu, nghiên cứu, tham mưu kịp thời, hiệu quả với TCHC để báo cáo Bộ Quốc phòng triển khai, bảo đảm các mặt công tác hậu cần cho BTL 86.

Đồng chí Chủ nhiệm TCHC yêu cầu, trong giai đoạn mới, trước sự phát triển của công tác bảo đảm hậu cần và nhiệm chính trị được giao, ngành hậu cần và Đảng ủy, BTL 86 cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của TCHC trong đánh giá, đề xuất, bảo đảm và triển khai phù hợp, hiệu quả các mặt công tác hậu cần, nhất là các công trình hiện đại, có tính lưỡng dụng, bảo đảm cho bộ đội không gian mạng hoàn thành nhiệm vụ cả trong trước mắt cũng như lâu dài./.