Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018); 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc 2018, trong 2 ngày 30, 31/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thắp hương tưởng niệm các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại nhà riêng; thăm, tặng quà một số gia đình người có công trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

tong bi thu thap huong tuong niem cac vi nguyen lanh dao dang nha nuoc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (Ảnh: TTXVN)

Cùng đi với Tổng Bí thư có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, cùng đại diện một số cơ quan Trung ương và TP Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư đã đến dâng hương, tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công; nguyên Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Trần Chí.

Nói chuyện thân mật với thân nhân các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn biết ơn, ghi nhớ những đóng góp to lớn của các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Các đồng chí là những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, suốt đời phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, phục vụ nhân dân... để cán bộ, đảng viên các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Tổng Bí thư mong muốn thành viên trong gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống; tích cực học tập, công tác, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TP Hồ Chí Minh nói riêng, đất nước nói chung.

tong bi thu thap huong tuong niem cac vi nguyen lanh dao dang nha nuoc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Há

Tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình Anh hùng Lao động, GS Nguyễn Thiện Thành - nhà khoa học có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển y học nước nhà trên các lĩnh vực điều trị lâm sàng, nghiên cứu khoa học, đào tạo và phổ cập kiến thức y học; thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Há, 88 tuổi, có chồng và 1 con là liệt sĩ và gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai - nguyên chiến sĩ biệt động Sài Gòn, người đã xây dựng được trên 20 cơ sở vừa đảm bảo cất giấu vũ khí, vừa đảm bảo cho cán bộ hoạt động bí mật, phục vụ trực tiếp cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân-1968./.