Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước Campuchia, sáng nay (21/7), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Đại Tăng thống Tep Vong ở chùa Unalom và Đại Tăng thống Bukri ở chùa Svay Pope tại thủ đô Phnom Penh.

tong bi thu nguyen phu trong tham cac vi dai tang thong campuchia
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Đại Tăng thống Tep Vong.

Tổng Bí thư cảm ơn Đại Tăng thống Tep Vong và Đại Tăng thống Bukri đã dành cho cá nhân Tổng Bí thư và Đoàn sự đón tiếp trọng thị, thân tình và những tình cảm cao quý.

Tổng Bí thư cho biết, kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Campuchia lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ góp phần tích cực vào việc củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là giới Phật tử hai nước Việt Nam và Campuchia.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng và đánh giá cao mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Phật giáo hai nước và tin tưởng chắc chắn rằng, quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước, trong đó có Phật giáo Việt Nam và Phật giáo Campuchia sẽ được giữ gìn vun đắp cho muôn đời con cháu mai sau.

tong bi thu nguyen phu trong tham cac vi dai tang thong campuchia
Tổng Bí thư thăm Đại Tăng thống Bukri.

Tổng Bí thư chúc Đại Tăng thống Tep Vong, Đại Tăng thống Bukri cùng các vị sư dồi dào sức khỏe, đóng góp to lớn hơn nữa vào sự phát triển của Phật giáo và quan hệ hai nước Việt Nam-Campuchia.

Đại Tăng thống Tep Vong và Đại Tăng thống Bukri bày tỏ niềm vinh hạnh được chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia, cho rằng chuyến thăm thể hiện quan hệ Việt Nam - Campuchia đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Các vị Đại Tăng thống cũng bày tỏ cảm ơn đối với sự giúp đỡ to lớn, quý báu của Việt Nam đối với Campuchia; nguyện sẽ tiếp tục đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của quan hệ hai nước./.