Ngày (22/03), Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã đến trụ sở Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào để chuyển lẵng hoa của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith nhân dịp 63 năm ngày thành lập Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào (22/3/1955-22/3/2018).

tong bi thu gui lang hoa chuc mung 63 nam thanh lap dang ndcm lao
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng chuyển lẵng hoa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao vai trò quan trọng và những thành tựu mà Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào đạt được trong 63 năm qua. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào, nhân dân Lào đã giành được những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước. Đến nay, Lào đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực, uy tín và vị thế của Lào ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho rằng, những thắng lợi và thành công của Lào đã góp phần tích cực vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết, nhân dịp 63 năm ngày thành lập Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào, Ban Chấp hành T.Ư Đảng CSVN đã gửi điện mừng tới Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào, ông Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương ĐCS Việt Nam đã gửi điện mừng tới ông Sunthone Sayachac, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ lời cảm ơn đối về sự phối hợp, giúp đỡ của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào trong thời gian vừa qua đối với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đặc biệt là việc tổ chức các sự kiện quan trọng trong Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2017.

Thay mặt cho Ban Đối ngoại Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào, ông Somdy Bounkhoum, Phó Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào bày tỏ lòng biết ơn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em và cam kết sẽ chuyển lẵng hoa tới Lãnh đạo Lào. Ông Somdy Bounkhoum khẳng định sẽ dành sự phối hợp cao nhất với phía Việt Nam trong việc tổ chức Hội thảo lý luận lần thứ 6 giữa Đảng CSVN và Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào trong năm 2018.

Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào được thành lập ngày 22-3-1955 với tên gọi ban đầu là Đảng Nhân dân Lào, và đổi tên thành Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào tại Đại hội Đảng lần thứ hai, tháng 2-1972. Sự ra đời của Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào là bước ngoặt lịch sử của đất nước Lào. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào, nhân dân Lào đã đứng lên đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc. Trong tiến trình lịch sử hình thành và phát triển của mình, Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào luôn kề vai sát cánh với Đảng Cộng sản Việt Nam để lãnh đạo thành công sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc ở mỗi nước trước đây, cũng như giành được những thành tựu ngày càng to lớn trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước hiện nay./.