ton vinh cac to chuc ca nhan thuc hien tot chinh sach phap luat thue nam 2017
Đồng chí Vũ Hồng Bắc trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức vì có thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiện chính sách pháp luật về thuế, cũng như những đóng góp đối với tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh luôn cam kết xây dựng chính quyền liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư tại Thái Nguyên. Đồng chí đề nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt, đầy đủ các chính sách pháp luật về thuế.Năm 2017, với sự nỗ lực của toàn thể hệ thống chính trị, cùng với sự năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp đã tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ và tích cực trong công tác thu ngân sách của tỉnh. Theo đó, thu ngân sách trong cân đối năm 2017 đạt gần 12.600 tỷ đồng, bằng 139% dự toán và tăng 30,6% so với năm trước; trong đó thu nội địa đạt trên 9.800 tỷ đồng, bằng 145% dự toán, tăng 26% cùng kỳ; thu xuất nhập khẩu đạt trên 2.700 tỷ đồng, bằng 120% dự toán, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nguồn thu từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 19% tỷ trọng tổng số thu toàn tỉnh; còn lại là nguồn thu ở khối doanh nghiệp nhà nước Trung ương, doanh nghiệp ngoài quốc doanh và các khoản thu thuế thu nhập cá nhân.

Đồng thời yêu cầu Ngành Thuế cần tiếp tục cải cách hiện đại hóa ngành nhằm đáp ứng tốt hơn cho người nộp thuế; thường xuyên cập nhật các chính sách thuế mới để tuyên truyền hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; tăng cường công tác chống thất thu ngân sách, đảm bảo thu đúng, đủ theo quy định của pháp luật. Đối với các sở, ngành, địa phương, đồng chí yêu cầu cần tiếp tục minh bạch hóa trong việc thu, chi ngân sách; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động, cũng như chủ động và thường xuyên tôn vinh các doanh nghiệp, tạo động lực để doanh nghiệp phát triển.

Tại hội nghị, đã có trên 160 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh với thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017 (Ảnh)./.