Xác định thi đua yêu nước có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, tổ chức Công đoàn tỉnh đã phát động 6 phong trào thi đua yêu nước, trong đó trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Trong năm 2016 đã có trên 2.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị làm lợi trên 60 tỷ đồng với số tiền thưởng sáng kiến là trên 2 tỷ đồng, trong đó có nhiều sáng kiến của cán bộ công đoàn, nhiều cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp bộ ngành. Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã phát động Tháng Công nhân năm 2017 và tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh với công nhân lao động.

ton vinh cong nhan vien chuc lao dong tieu bieu
Các công nhân viên chức, lao động tiêu biểu được được tôn vinh khen thưởng

Phát biểu tại lễ tôn vinh, đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định những thành tích, cống hiến của CNVCLĐ không những đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp mà còn đóng góp chung vào sự phát triển lớn mạnh của tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực cho công nhân lao động nhân Tháng Công nhân 2017. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành T.W Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” gắn các hoạt động với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Quan tâm tổ chức tốt các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Tại Lễ tôn vinh, đã có 5 CNVCLĐ được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 10 CNVCLĐ được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 50 CNVCLĐ được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 35 CNLĐ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và 20 gia đình nữ CNVCLĐ được tôn vinh khen thưởng.