toa dam voi cac to chuc phi chinh phu nuoc ngoai nam 2017

Trong những năm qua, công tác vận động, kêu gọi nguồn tài trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) của tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đánh giá cao những cơ chế tiếp nhận viện trợ và sự tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền tỉnh Thái Nguyên, mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa và cam kết hoạt động lâu dài tại Thái Nguyên. Các tổ chức PCPNN cũng kiến nghị một số vấn đề như: Chính quyền cơ sở cần kịp thời và thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhu cầu của người dân; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; hỗ trợ khảo sát thực tế và triển khai thực hiện các dự án viện trợ...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Văn Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Nguyên cảm ơn các tổ chức PCPNN đã ủng hộ, đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị các ngành, địa phương trong tỉnh nghiêm túc tiếp thu kiến nghị của các tổ chức PCPNN để phối hợp triển khai các dự án đạt hiệu quả cao. Đồng chí cũng cam kết tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp nhận các dự án chủ động, tích cực hơn nữa để đạt được hiệu quả cao nhất.