toa dam phat trien kinh te xa hoi gan voi quoc phong an ninh
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chào mừng đoàn cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh của Học viện Quốc phòng đến học tập,nghiên cứu thực tế tại Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu một số kết quả nổi bật về xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội gắn với Quốc phòng và An ninh của tỉnh.

Theo đó, trong lịch sử dựng nước và giữ nước, đặc biệt là hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ, quân và dân Thái Nguyên luôn phát huy sâu sắc truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm để bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt Thái Nguyên vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Chính phủ chọn là trung tâm căn cứ địa Việt Bắc, An toàn khu trong 9 năm kháng chiến chống Pháp, đã có nhiều đóng góp to lớn, góp phần mang lại độc lập tự do cho đất nước.

Ngày nay cùng với cả nước, Thái Nguyên đang vững bước đi lên, kinh tế phát triển bền vững, đạt và vượt mức kế hoạch hàng năm đề ra, trong đó 8 tháng năm 2017 tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 14,1 %, vượt kế hoạch đề ra 2,1%; thu ngân sách đạt trên 8.400 tỷ, bằng trên 93% dự toán năm, .. Song song với đó hệ thống chính trị các cấp hoạt động hiệu quả, góp phần củng cố và tăng cường tiềm lực Quốc phòng An ninh. Sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và khu vực phòng thủ tỉnh trong tình hình mới; đảm bảo tình hình an ninh, chính trị,xã hội được giữ vững và ổn định.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Học viện Quốc phòng, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các học viên của lớp bồi dưỡng đã trao đổi và đặt nhiều câu hỏi, mong muốn làm rõ thêm một nội dung như: nguyên nhân, kinh nghiệm đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng cao; cơ cấu lĩnh vực nông, lâm nghiệp; công tác thu hút các dự án đầu tư, đặc biệt là dự án đầu tư của nước ngoài; tình hình thực hiện thu ngân sách; giải pháp cai nghiện trong cộng đồng; những vấn đề nảy sinh đối với số lượng lao động sau khi nghỉ làm việc tại công ty Samsung; các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục Quốc phòng An ninh, xây dựng lực lượng và thế trận khu vực phòng thủ, thực hiện chính sách xã hội, hậu phương quân đội.... Các nội dung này đã được các lãnh đạo các sở,ngành, đơn vị liên quan trả lời và làm rõ.

Nhân dịp này, tập thể lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh khóa 67 và Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tặng 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,mỗi gia đình 10 triệu đồng; tặng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh 20 triệu đồng, Hội Khuyến học tỉnh 30 triệu đồng, để chia sẻ, động viên các nạn nhân da cam nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, khuyến khích các hoạt động khuyến học, vì nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh.