Tại buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chiều ngày 9/10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên những năm gần đây, trong đó có sự đóng góp rất lớn từ những doanh nghiệp và tổ chức của Hàn Quốc đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm từ phía các các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Chủ tịch DIVA Yun Eun Ho cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Thời gian qua, tổ chức DIVA đã triển khai một số dự án, hoạt động tình nguyện, hỗ trợ một số trường phổ thông trên địa bàn huyện Phú Lương. Chủ tịch DIVA hy vọng rằng tỉnh Thái nguyên sẽ phối hợp với DIVA tiếp tục triển khai tài trợ các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống cho nhân dân.

to chuc tinh nguyen quoc te daejin lam viec tai thai nguyen
Tổ chức DIVA phối hợp với UBND huyện Định Hóa tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình xây dựng trường THCS Bình Yên, xã Bình Yên.

Trong sáng 10/10, tổ chức DIVA phối hợp với UBND huyện Định Hóa tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình xây dựng trường THCS Bình Yên, xã Bình Yên. Xã Bình Yên là xã còn nhiều khó khăn của huyện với hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Công trình trường THCS Yên Bình gồm 2 tầng, 10 lớp học được xây dựng theo hình thức chìa khóa trao tay, trị giá 355.000 USD. Ngôi trường khi hoàn thành sẽ đáp ứng việc dạy và học cho giáo viên và học sinh THCS của xã hiện đang phải học chung trong Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Định Hóa.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Thái Nguyên, tổ chức DIVA phối hợp với Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh và Trường THPT Lương Ngọc Quyến tổ chức đêm hội Giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc tại hai trường.

Chương trình gồm các tiết mục biểu diễn các ca khúc K-Pop đang được giới trẻ tại Hàn Quốc và Việt Nam yêu thích, các ca khúc nhạc trẻ do học sinh, sinh viên Việt Nam biểu diễn, trình diễn nghệ thuật nhạc cụ dân gian Hàn Quốc, EDM sôi động.

Đêm hội là sân chơi cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Thái Nguyên được trải nghiệm các hoạt động giao lưu văn hóa Hàn Quốc, giúp các em tự tin, chuẩn bị hành trang cho những kế hoạch học tập và ước mơ làm việc trong môi trường đa văn hóa.