Theo báo cáo, bên cạnh những thuận lợi, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện Đồng Hỷ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng từ việc điều chỉnh địa giới hành chính 3 đơn vị cấp xã, gồm Linh Sơn, Huống Thượng và thị trấn Chùa Hang về thành phố Thái Nguyên đối với việc hoàn thành một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các nhiệm vụ chính trị của địa phương đều được tập trung thực hiện và đạt kết quả khá toàn diện.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện khoá XXV, đến thời điểm này, trên 60% chi bộ cơ sở trên địa bàn đã tổ chức xong Đại hội; Huyện ủy Đồng Hỷ đang tập trung chỉ đạo, đôn đốc công tác chuẩn bị Đại hội điểm tại 2 chi, đảng bộ trực thuộc, dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 3; Đại hội Đảng bộ huyện dự kiến tiến hành trong tháng 8/2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện 5 năm qua, những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện nhiệm vụ; việc xây dựng bộ chỉ tiêu cho nhiệm kỳ tới, đặc biệt là những khó khăn, nỗ lực và kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, sau khi 3 đơn vị hành chính của huyện được điều chỉnh về thành phố Thái Nguyên.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổ trưởng Tổ Biên tập Văn kiện ghi nhận những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Đảng bộ huyện Đồng Hỷ trong nhiệm kỳ, đồng thời đánh giá cao những thông tin và ý kiến đóng góp của các đại biểu cung cấp cho Đoàn. Đây là những cơ sở quan trọng để Tổ Biên tập chọn lọc, đưa vào trong dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội. Đồng chí cũng yêu cầu: thời gian tới, Huyện ủy Đồng Hỷ cần rà soát kỹ những chỉ tiêu chưa đạt để có giải pháp chỉ đạo, phấn đấu hết nhiệm kỳ sẽ hoàn thành. Đối với việc xây dựng Văn kiện Đại hội, cần xây dựng theo sát tình hình thực tế của địa phương, nhất là những tác động liên quan đến việc điều chỉnh địa giới hành chính và nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền cùng nhân dân trên địa bàn trong hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ./.