tng gianh 2 giai tai cuoc binh chon doanh nghiep niem yet 2018 61984
Đại diện các Công ty được vinh danh tại buổi lễ

Sau 10 năm tổ chức và trở thành một giải thưởng uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam, từ năm nay, cuộc bình chọn báo cáo thường niên được nâng tầm với tên gọi cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán về minh bạch và quản trị công ty tốt nhất, đánh dấu sự phát triển của cuộc bình chọn, nhằm tiếp tục hỗ trợ, khích lệ các doanh nghiệp trên sàn niêm yết minh bạch, quản trị hiệu quả và phát triển ngày càng bền vững. Năm 2018, cuộc bình chọn nhận được 440 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên cả 2 sàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh hoạt động đầu tư toàn cầu đang có nhiều thay đổi và xu hướng đầu tư có trách nhiệm ngày càng được các nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm, các doanh nghiệp Việt Nam muốn trụ vững và thu hút các nguồn lực mới cho tăng trưởng thì các DN niêm yết không chỉ cần làm tốt báo cáo tài chính mà còn phải thể hiện hoạt động đầy đủ, minh bạch và trách nhiệm hơn qua các thông tin tài chính, phi tài chính trong báo cáo quản trị công ty. Nội dung đánh giá chuyên sâu nội dung quản trị công ty với bộ tiêu chí riêng được xây dựng dựa trên những nguyên tắc quản trị công ty theo chuẩn của OECD, thẻ điểm quản trị khu vực ASEAN và quy định pháp luật Việt Nam.

tng gianh 2 giai tai cuoc binh chon doanh nghiep niem yet 2018 61984
TNG được vinh danh ở hai hạng mục giải thưởng Báo cáo thường niên và Quản trị Công ty

Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2018 vinh danh nỗ lực của các đơn vị trên sàn chứng khoán, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công bố thông tin của doanh nghiệp. Với sự nỗ lực và kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng khả quan trong năm 2018, công ty CP đầu tư và thương mại TNG xuất sắc giành giải ở 2/3 lĩnh vực của cuộc bình chọn đó là giải minh bạch và quản trị công ty tốt nhất trên sàn giao dịch chứng khoán. Trong đó, TNG được vinh danh là 1 trong 15 doanh nghiệp thực hiện quản trị công ty tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam đôi và ở hạng mục giải minh bạch thông tin nhất, TNG là 1 trong 25 DN có chất lượng báo cáo minh bạch thông tin nhất tốt nhất, với vị trí thuộc Top 5 trong nhóm vốn hóa nhỏ. 2018 cũng là năm thứ 4 liên tiếp, TNG có giải tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Trao đổi với phóng viên Thainguyentv.vn, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Phó Chủ tịch HĐQT Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đánh giá "Trong nhiều năm qua, TNG luôn cũng nằm trong top các doanh nghiệp đạt sự chuẩn mực trong công bố thông tin, minh bạch và quản trị công ty tốt trên sàn HNX. Năm nay, với quy mô đánh giá trên toàn thị trường chứng khoán Việt Nam, TNG cũng khẳng định được giá trị thương hiệu và năng lực. Điều đó cho thấy tầm nhìn đúng đắn, dài hạn và ý thức trách nhiệm của lãnh đạo công ty, hướng tới sự phát triển bền vững"

Mặt khác, với việc Quốc hội xem xét thông qua Hiệp định CTTPP và những tin tức từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu EV-FTA, TNG và các doanh nghiệp lĩnh vực may mặc đang đứng trước những cơ hội tăng trưởng và phát triển mới, hỗ trợ tích cực cho mã TNG trên.