kiem tra cong tac lanh dao chi dao trien khai thuc hien de an so 06
Toàn cảnh Hội nghị.

Hiện nay, Đại học Thái Nguyên đang có 11 Đảng bộ cơ sở và 01 Đảng bộ bộ phận với trên 3100 đảng viên. Triển khai Đề án số 06 của tỉnh ủy, đảng ủy Đại học Thái Nguyên, các cấp ủy cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Hằng năm có trên 90% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 70% đạt trong sạch vững mạnh. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90%. Tuy nhiên, việc đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên kết quả còn hạn chế, việc nêu gương ở một bộ phận cấp ủy còn chưa được thường xuyên. Một số ít cán bộ, đảng viên chưa thể hiện và phát huy tính tiền phong gương mẫu trong thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng…

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên đã giải trình, làm rõ những nội dung mà các thành viên trong Đoàn quan tâm, đặt vấn đề.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, đồng chí Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên. Về nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi Đề án 06 trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Đảng bộ Đại học Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tưởng; phổ biến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp của Nhà nước và chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, sinh viên một cách thường xuyên, liên tục; quán triệt sâu sắc đối với Đảng viên trong toàn Đảng bộ về chùm các Nghị quyết Trung ương gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 05-của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh gắn với đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; tăng cường kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật đảng và đẩy mạnh tuyên truyền về công tác truyền thông về những điển hình tiên tiến. Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên tiếp thu các ý kiến của thành viên trong Đoàn kiểm tra, bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo gửi về Đoàn kiểm tra trong thời gian sớm nhất.