tren 97 nhiem vu khoa hoc va cong nghe duoc ung dung vao doi song san xuat
Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sách trong hoạt động KHCN năm 2019.

Hoạt động KHCN được đổi mới theo hướng ứng dụng, chuyển giao công nghệ cao gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hơn 60% kinh phí sự nghiệp KH&CN hàng năm được dành cho hoạt động này.

Bên cạnh đó, việc hình thành Quỹ phát triển KH&CN tỉnh Thái Nguyên là bước đột phá mạnh mẽ với sự thay đổi từ cơ chế cấp kinh phí theo năm ngân sách, chuyển sang chế độ cấp linh hoạt theo tiến độ thực hiện hoạt động nghiên cứu và triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ nhiệm nhiệm vụ.

Các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh thuộc 6 lĩnh vực khoa học đã được ngân sách nhà nước đầu tư kinh phí, các nhóm nghiên cứu đã tạo ra các kết quả nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn cao.

Trong giai đoạn 2015-2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức triển khai thực hiện được 158 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, trên 97% các nhiệm vụ KH&CN được nghiệm thu đã được ứng dụng vào sản xuất và đời sống.