tiep tuc cac hoat dong tham hoi tang qua trong tuan cao diem tet vi nguoi ngheo nam 2019
Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng quà cho 20 hộ nghèo, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng.

Tại xã Phương Giao, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng quà cho 20 hộ, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng góp phần chăm lo, giúp đỡ người nghèo có một cái Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn hơn.

Đây là hoạt động thường niên và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mỗi dịp tết đến xuân về, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, giúp các hộ gia đình khó khăn đón một cái tết an vui, no ấm đồng thời tạo động lực để họ vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế.

* Cùng ngày Đoàn cán bộ của tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà một số hộ nghèo tại xã Tân Hòa, Tân Thành và Tân Kim, huyện Phú Bình.

Tại các nơi đoàn đến thăm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng 2 chiếc tivi cho 2 trường mầm non thuộc xã Tân Hòa và Tân Kim, trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1.300.000 nghìn đồng, cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh động viên các hộ nghèo nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đồng thời chúc các gia đình đón tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm.

* Ngày 18/11, Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã dự và trao quà tết nhân Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019 tại xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với Huyện Đồng Hỷ tổ chức.

Xã ATK Văn Hán có trên 11 nghìn dân thuộc 8 dân tộc trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 38%. Kết thúc năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn gần 10%; thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/người. Trong Chương trình, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã trao 200 suất quà bằng tiền mặt tổng trị giá 100 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã; Huyện Đồng Hỷ cũng trao tặng 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã đi thăm 4 gia đình người có công, hộ nghèo trên địa bàn xã Văn Hán gồm: Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Minh ở xóm Vân Hoà; Bệnh binh Nguyễn Quốc Hùng xóm Thịnh Đức 1 và ông Trần Quang Trọng, nạn nhân nhiễm chất độc da cam ở xóm Phả Lý; ông Đặng Đình Bính, hộ nghèo ở xóm Cầu Mai.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã trao quà của tỉnh trị giá 1,2 triệu đồng/suất cho các gia đình, đồng thời chúc các gia đình đón xuân đầm ấm, an vui.

* Tại xã Bình Thành, 1 trong những địa phương đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 4 hộ nghèo, mỗi hộ 35 triệu đồng. Và trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tổng giá trị quà tặng là 160 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyên góp, ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”.

* Thực hiện Tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019, chiều 17/1, Đoàn cán bộ của thành phố Thái Nguyên do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà một số hộ nghèo tại xã Bảo Linh, huyện Định Hóa.

tiep tuc cac hoat dong tham hoi tang qua trong tuan cao diem tet vi nguoi ngheo nam 2019
Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bảo Linh, huyện Định Hóa.

Đồng chí Đoàn Thị Hảo đã trao tặng 6 suất quà cho 6 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 50 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Được biết, Bảo Linh thuộc xã vùng cao, có 638 hộ, 2.470 nhân khẩu,7 dân tộc, gồm: Kinh,Tày, Nùng, Dao, Mông, Sán Chí, Pà Thẻn. Đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, toàn xã còn 160 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 25,19%); hộ cận nghèo là 179 hộ (chiếm tỷ lệ 28,18%).

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thành phố, đồng chí đã động viên các hộ nghèo nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đồng thời chúc các gia đình đón Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm.